Tách trà đêm mưa

Rằng:

1. Mình ra Hà Nội thực tập đúng năm “mùa đông không lạnh” lại còn mưa mải miết từ sáng đến tối, đi ngoài đường cái lạnh vì gió thì ít mà ngấm nước mưa nên lạnh thì nhiều. Mình về đến nhà (nơi mình xin ở nhờ trong suốt thời gian thực tập) thấy chị Giun vẫn còn ở lại làm việc. Một lát nữa xong việc chị sẽ về, mình ở lại ngủ một mình, thành thử ra lúc này còn chị ngồi cùng mình vui lắm, bèn đi pha trà mời chị.

2. Chị Giun hồn nhiên lắm. Chị dùng hai tay nhận trà mình đưa, xoay xoay cái ly mấy vòng như đang “nựng” em ấy rồi mỉm cười uống. Im lặng một lát chị kể mình nghe “chuyện buồn cười” của chị hôm nay. Bình thường chị đi xe máy, hôm nay nghĩ gì lại đạp xe đến nơi mình xin ở. Trên đường đi chị tình cờ phát hiện một em giun nằm chơ vơ trên nền đất, thế là chị bẻ tay lái để tránh cán lên em ấy. Chưa hết, đi một đoạn rồi chị lại nghĩ “lỡ ai đó cán qua em giun thì sao”, thế là chị đạp xe quay lại, vừa đi vừa nghĩ “lạy trời chưa ai giậm em ấy”. May cho bạn giun vẫn còn an toàn lúc nhúc lúc chị Giun quay lại. Rồi chị kể tiếp “thế là chị bế em ấy lên để vào bụi cỏ, mà em nó dễ thương cực ý, lại còn co co lại như ngại lắm, ôi…”.

3. Dạo này nhờ bạn Lá Trà và Anh Thầy mà mình bén duyên dần với việc uống trà, thấy vui vui nữa. Tối nay mình chuẩn bị hồng trà mời chị Giun. Nơi mình có rất nhiều ly và tách nhưng không có ấm để pha trà, cũng không có chén tống nên đành “dã chiến” bằng cách có gì dùng nấy, miễn sao đúng nguyên tắc bạn Lá Trà dặn “không để nước trà và lá trà trong ấm quá lâu sẽ gây chát” là được. Mình lấy cái ly to có nắp, để lá trà vào đó pha rồi dùng nắp đậy hở ra một chút chắt nước trà ra cái ly khác thay cho chén tống, rồi từ đấy rót vào hai ly đất nhỏ mời chị Giun. Mình không giỏi pha trà, trà cụ thiếu đủ thứ, chỉ có tấm lòng là đủ đầy thôi.
111/01/2017 – Bờm

Leave a Reply

