Chuyện thực tập – Ăn ở

Rằng:
1. Thế là mình đã ngủ lại Hà Nội ba đêm, sáng nay là buổi thứ tư trú ở thủ đô, ngoại trừ tối qua trời trở lạnh đột ngột thì mình đã dần quen với đời sống tạm ở đây.

2. Buổi sáng mình sẽ được tiếng chuông chùa bên cạnh nhà đánh thức, Thầy nói “thức rồi mà chưa chịu dậy là không nên”, mình đành lười biếng lăn qua lăn lại vài cái rồi đứng dậy, gấp nệm và mền để lại đúng chỗ. Quần áo mình để ở gác xép, muốn lên lấy thì mở chốt cho một cái thang bật ra rồi leo lên lấy đồ. Cái gác xép là kho chứa tài liệu của các chị, nhìn qua nhìn lại chỉ có mớ quần áo của mình lạc lõng với giấy tờ, sổ sách. Bữa nọ leo lên có em chuột chạy ngang qua.

3. Sáng khu phố mình ở sẽ râm ran tiếng cười nói và dòng xe hối hả chạy ngang, cơ mà nếu ở trong nhà và đóng mấy cánh cửa dày sẽ thấy yên ngay. Mình hay gảy đàn lúc sớm và đêm khuya, tiếng đàn vang đến lạ. Chắc thường ngày lao xao quá chẳng bao giờ nghe thấy tiếng đàn trong vắt như vậy, nhờ có sự yên tĩnh này mà âm thanh của đàn được tôn vinh. Ngày từ đêm trắng sinh ra cũng như sự yên lặng hư không tạo nên âm thanh vậy.

4. Thầy sẽ đến đón mình rồi hai thầy trò cùng lên công ty chung. Ở Hà Nội thầy là bảo mẫu của mình, đúng nghĩa bảo mẫu nghen. Sáng chở đi làm, trước khi đến công ty thì dẫn trò đi ăn sáng, tối lại dẫn đi ăn rồi đưa về, chờ bao giờ mình khóa cửa từ bên trong mới rời đi, gọi nhắc lịch tham gia các sự kiện ở Hà Nội. Nghe thầy bảo từ hôm nay ngày nào cũng có tọa đàm, trao đổi sách 😀

5. Mình ở công ty cả ngày, ăn trưa với các anh chị luôn nên thường sau 8h tối mới về đến nhà. Về nhà thì các anh chị làm ở đây đã về hết, vương lại chút hơi người trên ghế hay bàn. Mình cất đồ, nấu ấm nước rồi… pha trà (hehe). Có hôm chị Giun đến làm việc khuya thì hai chị em đối ẩm, không thì mình mình thưởng trà và lại gảy đàn.

6. Ba mẹ, anh và các bạn hay nhắn tin hỏi mình sống ở Thủ đô như thế nào rồi, mình sẽ kể họ nghe và gửi hình minh họa. Anh dặn mình giữ ấm, ba mẹ kêu ăn uống nhiều, anh thầy gửi nhạc cho nghe. Mình đi ngủ trong tình thương như vậy.

7. Sáng nay đổi vị không đi quán chay ăn bún mà ra đầu ngõ mua xôi. Mang xôi về ngồi ngay cửa nhà có giàn cây đung đưa có tiếng kinh đọc thầm thì có gió lạnh se sẽ có mấy chậu xương rồng có giọng cười của các chị đến văn phòng đi làm. Xôi ngô Hà Nội mặn mà, thơm ngậy.

13/01/2017 – Bờm

Leave a Reply

