đất nước củ khoai lang

17240231_428242474187806_7819379685603484827_o.jpg

Rằng:
1. Mấy hôm nay phía Bắc Đài Loan trở lạnh, khoai lang nướng trở thành món khoái khẩu của mình. Khoai lang ở đây vàng um, dẻo và ngọt như mật vậy đó. Hôm qua mình tình cờ đọc brochure của một trang trại khoai lang, ngoài khoai lang nướng các bạn ấy đã chế biến kẹo, trà, cháo ăn liền, súp khoai lang. Mình dự định sẽ đến trang trại ấy tham quan.

2. Bạn mình (người Đài Loan) nói của khoai lang hay được người Đài ví von như chính họ. Lý do là khoai lang dễ trồng, như bạn mình mô tả “chỉ cần thảy ra mặt đất là nó tự mọc rồi”. Củ khoai lang cũng sinh trưởng nhanh, thu hoạch xong có thể làm rất nhiều món với nó, hôm qua mình còn được ăn cháo trắng với khoai lang luộc đó. Bạn mình nói thêm ngoài củ khoai thì lá của cây khoai lang vẫn có thể ăn được, nói chung không bỏ miếng nào mà giá thành lại rất bình dân. Có lần một bạn cùng lớp vẽ bản đồ Đài Loan cho mình xem, bạn ấy hóm hỉnh nói “nè nè nhìn thử xem Đài Loan có giống củ khoai lang không”. Sau này mình hay nghe các quảng cáo du lịch ví Đài giống chiếc lá, nhưng có lẽ mình thích củ khoai tròn tròn hơn.

3. Bạn mình kể thêm những năm gần đây chính phủ Đài Loan hỗ trợ công dân nữ gặp hoàn cảnh khó khăn (ly hôn, thất nghiệp,..) bằng cách giúp họ buôn bán khoai lang nướng trên phố. Thành ra món này cực kỳ dễ tìm, bạn ghé chơi nhớ ăn thử nha, dụ lần hai rồi đó.
15/03/2017 – Bờm

Leave a Reply

